ช่วงเวลา กับการ ลดหุ่น

สำคัญมากนะครับ กับเรื่องของ “เวลา” การที่เราจะ ลดความอ้วน ลดหุ่น หรือ ลดน้ำหนัก ให้เห็นผลนั้น ต้องมีการกำหนดเวลา เป็นตารางการปฏิบัติ ทำให้เป็นขั้นตอน มันอาจจะฟังดูเรื่องมาก ดูยุ่งยาก แต่ในความเป็นจริงแล้ว เมื่อคุณทำไปสักระยะหนึ่ง ก็จะเห็นว่า มันไม่ได้ยุ่งยากอะไรอย่างที่คิดเลย หลังจากปฏิบัติไปได้ตามสัก 3 – 4 วัน ก็จะเริ่มเกิด ความเคยชิน จากนั้น เมื่อทุกอย่างเข้าที่ คุณก็จะทำไปโดยอัตโนมัติ

การ ลดความอ้วน หรือ ลดน้ำหนัก นั้น หากมองให้ดี ก็จะเห็นว่า เป็นการแก้ปัญหา ที่ปลายเหตุ ซึ่งต้นเหตุก็คือ การที่เราไม่ได้ควบคุม พฤติกรรมการกิน และชนิด รวมทั้งประเภท ของอาหาร ที่เรารับประทานเข้าไป จนสะสม พอกพูน กลายเป็น ไขมันส่วนเกิน ที่มากมาย กระทั่งอ้วนในที่สุด


วิธีการอย่างหนึ่ง ที่ถือว่า ง่าย และสะดวก สามารถใช้ควบคู่ได้กับ ทุกๆ วิธีการ หรือเคล็ดลับ ในการ ลดความอ้วน หรือ ลดน้ำหนัก นั่นก็คือ การจัดเวลา ในการรับประทานอาหาร นั่นคือ ทานอาหาร และเครื่องดื่ม แต่ละชนิด ให้ถูกเวลา ให้เหมาะสม ก็เป็นตัวเร่ง ในการสลายไขมัน ช่วย ลดความอ้วนอย่างรวดเร็ว และเห็นผล

การที่เรา ได้จัดตารางเวลา ในการรับประทานอาหาร ในแต่ละวัน ให้เป็นไปตามช่วงเวลา ที่เหมาะสมนั้น จะเป็นการช่วยให้เกิดการ การควบคุมการรับประทานอาหาร และส่งเสริมให้ การควบคุมน้ำหนัก ของเรานั้น เห็นผลได้เร็วขึ้น โดยที่ไม่ต้องยุ่งยาก ไปค้นคว้า หาวิธีการอื่นๆ อีกเลย ซึ่งความเหมาะสมนั้น ก็ได้มีการทำการวิจัยออกมาแล้ว ว่าควรจะเป็นตามตารางนี้

ตารางเวลา รับประทานอาหาร ช่วย ลดหุ่น ได้

ในช่วงเช้ามืด ถึงตอนเช้า ตั้งแต่เวลา 05.00 – 07.00 น. ให้เราดื่มน้ำอุ่น 2 แก้ว คือตื่นนอนมาปุ๊บ ก็ดื่มเลย 2 แก้ว เพื่อช่วยในเรื่องของ การขับถ่าย ให้ขับถ่ายดีขึ้น

จากนั้น ในช่วงเวลา 07.00 – 09.00 น. ให้เรา รับประทานอาหารเช้า เพราะเป็นช่วงเวลา ที่กระเพาะอาหารทำงาน ถ้าทานได้ทุกวันจะทำให้กระเพาะอาหารแข็งแรง ถ้าไม่ทานเลย จะเป็นการบั่นทอน ความหนาของทั้งผนังลำไส้ และผนังกระเพาะอาหาร ส่งผลให้เกิดเป็น โรคกระเพาะ และโรคกรดไหลย้อน ในอนาคต


ในช่วงเวลา 09.00 – 11.00 น. ควรงดรับประทาน ทั้ง อาหาร ของว่าง ขนม หรือ ผลไม้ เพราะในช่วงนั้น จะเป็นการทำให้เกิดไขมันส่วนเกิด และพลังงานส่วนเกิด ที่ร่างกายเรา จะแปรรูปเก็บเอาไว้ในรูปของไขมัน


เวลา 13.00 – 15.00 น. ควรงดอาหาร ทุกชนิด อีกเช่นกัน เพราะจะทำให้ลำไส้เล็ก ทำงานหนัก เนื่องจาก ต้องทำงานในการย่อยอาหารที่ได้รับมาจากตอนเที่ยง

ในช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 15.00 – 17.00 น. เป็นเวลา ที่เหมาะกับ การออกกำลังกาย ควรจะออกกำลังกายให้เหงื่อออก และยังช่วงส่งเสริมให้ กระเพาะปัสสาวะ แข็งแรง แต่ในส่วนนี้ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ยากมาก สำหรับคนที่ทำงานในเมืองกรุง เพราะในช่วงเวลาดังกล่าว ยังไม่เลิกงานเลยครับ ดังนั้น ก็ให้ใช้วิธีการ เดินไปมา หรือทำอะไรก็ได้ ให้เหงื่อออกซึมๆ ก็ถือเป็นการออกกำลังกายได้บ้างแล้ว ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย

สำหรับ เวลาตั้งแต่ 23.00 – 01.00 น. นั้น เป็นช่วงเวลาของถุงน้ำดี คุณควรงด อาหาร และดื่มน้ำ ก่อนเข้านอน ไม่ควรจะกินอะไรอีก พูดง่ายๆ ว่า น้ำย่อยของร่างกายคุณ มันไม่ได้ออกมาทำงาน บางคนคิดว่า ปกติเวลากินอิ่มๆ แล้วมันจะง่วง ถ้างั้น ก่อนนอน ก็กินให้อิ่มๆ เลย จะได้ง่วง แล้วก็นอนหลับสบาย ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดนะครับ สวนทางกับ นาฬิกาชีวิตของเราเลย

ถ้าหากคุณ ปฏิบัติตัว ได้ตามตารางชีวิต ตามที่ผมได้กล่าวมาแล้วนั้น รับรองว่า คุณจะไม่ได้รับ ไขมันส่วนเกินเข้ามาในร่างกายเลย น้ำหนักตัวคุณ ก็จะไม่เพิ่มขึ้น และยังช่วยให้ร่างกาย ดึงเอาไขมันที่สะสมเอาไว้ ออกมาใช้ เป็นการช่วยให้คุณ ลดน้ำหนัก และ ลดหุ่น ไปในตัวอีกด้วย เห็นผลอย่างแน่นอนครับ ถ้าทำตามนี้

Share this article :