Home » » ชาเขียวเย็น ภัยร้ายใกล้ตัว คุณรู้หรือไม่?

ชาเขียวเย็น ภัยร้ายใกล้ตัว คุณรู้หรือไม่?

รู้หรือไม่ว่า ชาเขียวเย็น ไม่ว่าจะเป็น อะไรโอๆ หรืออะไรอิๆ ตันๆ พวกนี้ ไม่ได้มีประโยชน์อะไรต่อร่างกายของคุณเลย มิหนำซ้ำ มันยังเป็นโทษและเป็นพิษต่อร่างกายของคุณเสียอีก ผมไม่ได้เอามาพูดเพื่อโจมตีผู้ผลิต ชาเขียวเย็น พวกนี้แต่อย่างใด หากแต่มันคือความจริงครับ หากคุณไม่รู้ และยังคงดื่มต่อไป เท่ากับคุณกำลังทำร้ายตัวเองอยู่ทุกๆ ขวดที่ดื่ม ไม่ใช่ชาเขียว ที่ไม่ดี แต่เป็นกรรมวิธีในการทำ และการบริโภคของคุณต่างหาก ที่ไม่ถูกต้อง เพราะอะไรหรือครับ ?

ชาเขียว เป็นชาที่คนญี่ปุ่น ปลูกและบริโภคกันมาอย่างยาวนาน มากกว่า 100  ปีแล้ว โดยชาเขียวที่คนญี่ปุ่นนิยมบริโภคกันนั้น จะเป็น ชาเขียวร้อน เท่านั้น เหตุผลก็เพราะว่า ชาเขียวร้อน มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรามาก ช่วยลดอนุมูลอิสระในร่างกายของเรา และขับสารพิษในร่างกายของเรา ออกมาทางอุจจาระ และช่วยดักจับไขมันในเลือด รวมทั้งขับไขมันออกมาทางปัสสาวะ นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ทางด้านสุขภาพอีกมากมาย แต่ประโยชน์รวมทั้งคุณสมบัติที่กล่าวมานี้ ร่างกายของเรา จะได้รับจาก ชาเขียวร้อน เท่านั้น ด้วยเหตุนี้ คนญี่ปุ่น ถึงมีร่างกายแข็งแรง มีอายุยืนนาน และนิยมดื่มชาเขียวร้อนกันมาตลอด

ชาเขียวแช่เย็น

ตรงกันข้ามกับคนไทย ที่เพิ่งจะรู้จักชาเขียวได้ไม่ถึง 10 ปี โดยชาเขียวนี้ เป็นที่โด่งดังเมื่อมีนักธุรกิจไทยคนหนึ่ง ไปนำชาเขียวจากญี่ปุ่น มาใส่ขวดแช่เย็น แล้วนำมาขาย ซึ่งผลก็คือ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ด้วยสรรพคุณที่ยอดเยี่ยมของชาเขียว อย่างที่ผมได้บอกไปก่อนหน้านี้ รสชาที่ลื่นคอ แต่กลับกลายเป็นว่า คนญี่ปุ่นที่ดื่มชาร้อน กลับหัวเราะเยาะคนไทย ที่ดื่มชาเขียวเย็น ไปโดยไม่รู้อะไรเลย

ชาเขียว แช่เย็น ไม่ดีต่อสุขภาพ

ทุกสิ่งทุกอย่าง ล้วนมีทั้งสรรพคุณในด้านดี และด้านร้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมุนไพร การบริโภคย่อมต้องผ่านกรรมวิธีที่เหมาะสม และถูกต้อง หากนำมาบริโภคโดยไม่ถูกวิธี ย่อมส่งผลร้ายต่อร่างกายของเราแน่นอน ชาเขียวเย็นนั้น นอกจากจะไม่มีคุณสมบัติลดอนุมูลอิสระ และลดไขมันในเลือดแล้ว ยังให้สรรพคุณในทางตรงกันข้ามอีกด้วย เพราะชาเขียว ที่อยู่ในอุณหภูมิเย็น จะก่อให้เกิดการจับตัวกันแน่นของสารพิษในร่างกาย และทำให้ไขมันเกาะตัวที่ผนังหลอดเลือดมากเข้าไปอีก ก่อให้เกิดการสะสมของสารพิษ และไขมันในร่างกาย มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โรคมะเร็งต่างๆ โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ เส้นเลือดในสมองตีบ นี่ยังไม่รวมถึง สารคาเฟอีน ที่มีอยู่ใน ชาเขียวเย็นบรรจุขวดอีกนะครับ

ไม่เชื่อผมใช่มั้ยครับ ??? ไม่ยากเลย พิสูจน์สิครับ ของแบบนี้มันต้องพิสูจน์ ทำง่ายๆ เลยก็คือ ซื้อชาเขียวมาเลยครับ แล้วเอามาเทใส่ถ้วยชามเอาไว้ ชามสีขาวยิ่งดีครับ หลังจากเททิ้งเอาไว้ไม่นาน ลองดูครับ จะเห็นว่ามีไขมันลอยที่ผิวหน้า รวมทั้งคราบเกาะที่ข้างถ้วยชามที่เราใส่ชาเขียวเอาไว้ ลองดูเลยครับ ถ้าไม่เชื่อที่ผมบอก ชาเขียวแช่เย็น มันไม่ใช่ น้ำอมฤต ที่มีแต่ข้อดี ดื่มเข้าไปแล้วสดชื่น สุขภาพร่างกายแข็งแรงหรอกครับ

เครื่องดื่มที่ดีที่สุด สำหรับร่างกายของเรา เมื่อกระหายก็คือ น้ำเปล่าครับ ดีที่สุด น้ำอัดลม น้ำชาเขียวเย็นพวกนี้ ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรแก่ร่างกายหรอกครับ แค่แก้ความอยากของเราได้เท่านั้นเองครับ

Share this article :