Home » » อาหารเสริมลดน้ำหนัก กินแล้วได้ผลจริง ดีจริงอย่างนั้นหรือ

อาหารเสริมลดน้ำหนัก กินแล้วได้ผลจริง ดีจริงอย่างนั้นหรือ

เขียนบทความเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก ลดความอ้วน มาหลายบทความแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ ที่หลายคนได้ติดตาม ก็มีกระแสบ่นกันมาว่า มันฟังดูน่าเบื่อจัง อะไรๆ ก็ต้องกินเอง ทำเอง ดูแลตัวเอง เรื่องมาก ต้องมีวินัยในตัวเองเยอะ กำหนดนั่น กำหนดนี่ แบบนี้สู้ไปหาซื้อ อาหารเสริมลดน้ำหนัก มากินแค่กระปุก 2 กระปุก ก็จบแล้ว ใครต่อใครเค้าใช้กันมา ก็เห็นผล ได้ผล น้ำหนักลดกันทั้งนั้น ไม่เห็นต้องมาลำบาก อดอยากอะไรขนาดนี้เลย คราวนี้ก็เลยอยากจะเอาเรื่อง อาหารเสริมลดน้ำหนัก มาบอกกล่าวกันสักหน่อย เพราะเท่าที่เห็นในตลาด ในปัจจุบัน มีมากมาย จะว่าเป็น 100 กว่ายี่ห้อ และอีกหลายร้อยชนิด ก็คงจะไม่ผิด แล้วมันดีจริงอย่างที่ล่ำรือกันอย่างนั้นหรือ

อาหารเสริมลดน้ำหนัก ดีจริง กินแล้วได้ผลจริง อย่างนั้นหรือ?


อาหารเสริมหลายยี่ห้อ ที่นำเข้ามาขายในประเทศเรา บ้างก็ว่า มาจากอเมริกาบ้าง มาจากออสเตรเลียบ้าง เกาหลีใต้บ้าง รู้หรือไม่ว่า พวกที่อ้างว่านำเข้านี่แหละ น่ากลัวมากๆ เพราะคุณจะไม่สามารถตรวจสอบแหล่งผลิต ที่มาที่ไปได้เลย อย่าหลงเชื่อเพราะเห็นว่า บริษัทที่นำเข้ามา เป็นบริษัทใหญ่ ดูน่าเชื่อถือ ผมขอแนะนำอย่างนึงเลยนะครับ จำเอาไว้ให้ดี “ธุรกิจ มันก็คือธุรกิจ” สุขภาพ กับธุรกิจ มันแตกต่างกันนะครับ แต่หลายคนพยามหาผลประโยชน์ทางธุรกิจ จากปัญหาสุขภาพของมนุษย์เรา จากที่ผมได้คุยกับเพื่อนที่เป็นเภสัชกร รวมทั้งได้มีโอกาสเข้าไปร่วมสัมนากับอาจารย์เภสัชกร ที่อาวุโสและเก่งมาก ได้ให้คำแนะนำมากว่า การรับประทาน อาหารเสริม เพื่อช่วยในเรื่องของการ ลดน้ำหนักนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ควรกระทำ เพราะเหมือนกับคุณ กำลังกินยาพิษ เพื่อให้มันเข้าไปทำลายอวัยวะภายในของเรา ก่อให้เกิดการผิดปกติ และเป็นสาเหตุของมะเร็ง

อาหารเสริมลดน้ำหนัก

หากย้อนกลับไป ช่วงที่ผลิตภัณฑ์พวกนี้ เริ่มเข้ามาบูมในประเทศของเรา ก็จะพบเห็นว่า ทางสำนักงาน คณะกรรมการ อาหารและยา หรือ อย. ก็ได้ออกมาเตือนแล้วว่า อาหารเสริมพวกนี้ ไม่ดีต่อสุขภาพ และไม่ได้รับการรับรอง พร้อมทั้งยังได้ยกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่ตรวจพบว่า โฆษณาโอเว่อร์เกินจริง และมีสารต้องห้ามเจือปนเข้าไปอาหารเสริมเหล่านั้น ผมไม่อยากจะเอ่ยในที่นี้ เข้าไปดูเลยก็แล้วกันว่า 10 ยี่ห้ออาหารเสริมอันตราย มีอะไรกันบ้าง คลิกเข้าไปดูตามลิงค์ได้เลยครับ

ยิ่งพวกที่นำมาขายทาง internet ด้วยแล้ว ยิ่งไม่ควรซื้อเข้าไปใหญ่ครับ คุณจะรู้ได้อย่างไรว่า ยาที่คุณซื้อมา และทานเข้าไปนั้น มีแต่สารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และช่วยเผาผลาญไขมันได้อย่างดีจริงๆ ตามที่เค้าโฆษณา ร่างกายคนเราทุกคน มีความแตกต่างกันมากมาย เพราะแต่ละคนก็กินอาหารกันคนละแบบ นิสัยการกินก็แตกต่างกัน ดังนั้นจะให้ยาได้ผลเหมือนในโฆษณานั้น เป็นไปได้ยาก ทั้งที่บอกว่า “สารสกัดจากธรรมชาติ” บ้าง “ผ่านการทดลองมาแล้ว” “หยุดทานแล้วไม่โย่โย่” “ดักจับอาหารใหม่ได้มากกว่าปกติ” ทั้งหมดนี้ ฟังดูดี แต่แฝงไปด้วยภัยร้ายทั้งนั้น สารสกัดจากธรรมชาตินั้น อาจถูกนำมาใช้จริงอยู่ แต่นำมาใช้แค่ไหน และถ้าสารในธรรมชาติดีจริง คุณกินผัก หรือผลไม้ที่มีสารนั้นเข้าไปเลย ไม่ได้รับสารตัวนั้นดีกว่ากินจากยางั้นหรือ แถมยังถูกตังค์กว่าอีกด้วย ไม่มียาวิเศษอะไรในโลก ที่จะมาช่วย ลดความอ้วน ให้คุณได้หรอกนะครับ

คงได้คำตอบแล้วนะครับว่า อาหารเสริม ที่มีสรรคุณว่าช่วยลดน้ำหนักนั้น ไม่ดีต่อสุขภาพเลย การรู้จักมีวินัยในการกิน เลือกที่จะกินแต่ผัก และอดทนต่อการไม่กินอาหารประเภทมันๆ ทอดๆ และหลีกเลี่ยงอาหารฟาสฟู้ด เป็นวิธีทางธรรมชาติ ที่เราไม่ต้องนำเอาสารเคมี หรือสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในร่างกายของเรา ปลอดภัยและที่สำคัญ คุณจะผอม หุ่นดี ได้อย่างยั่งยืน โดยไม่ต้องกลัวว่า ความอ้วน หรือน้ำหนักส่วนเกิน มันจะกลับมาอีก

Share this article :