Home » » ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก แบบไหนที่ควรใช้และแบบไหนที่ไม่ควร

ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก แบบไหนที่ควรใช้และแบบไหนที่ไม่ควร

ในปัจจุบันคนเรา อยู่กับความสุขสบาย ทั้งการกิน การอยู่ จนลืมความลำบากไป อะไรๆ ก็อยากจะให้มันง่ายๆ สบายๆ ไว้ก่อน  กินๆ นอนๆ มันก็เลยอ้วน พออ้วนก็อยากผอม แต่ขี้เกียจออกกำลังกาย หรือไม่อยากอดอาหารที่อยากกิน ดังนั้นจึงหันไปพึ่ง ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก ที่มีอยู่มากมายในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น อาหารเสริมลดน้ำหนัก ยาลดน้ำหนัก (อันนี้อันตรายมากที่สุด) และอื่นๆ อีกมากมาย ตามที่เคยระบุเอาไว้ในเรื่องของ “ยาลดความอ้วน” คำถามก็คือ ท่ามกลาง ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก ที่มีอยู่มากมาย ผมไม่แนะนำให้ใช้ได้เลยสักอย่างเลยอย่างนั้นหรือ?

หากจะแยกคำว่า ผลิตภัณฑ์ ที่ใช้ในการ ลดน้ำหนัก ออกมา ก็จะเห็นว่า มันมีทั้ง อาหารเสริม ยาลดความอ้วน เครื่องดื่มลดความอ้วน ชุดสวมใส่เพื่อลดความอ้วน ซึ่งทั้งหมดนั้น ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ ถ้าให้ผมแบ่ง ผมจะแบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์ ที่เป็น physical (ทางกายภาพ) และ chemical (ทางเคมี) ซึ่งที่ผมแนะนำให้สามารถเอาเข้ามาใช้ เพื่อช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักนั้น ก็คงจะเป็น ผลิตภัณฑ์แบบ physical มากกว่า ไม่จำเป็นหรอกนะครับ ที่ต้องซื้อแบบที่ในโฆษณา ชุดละหลายพันบาท ไอ้ที่มันเป็นแบบ ฟันไม่ขาด แทงไม่เข้า ผ้าชั้นดี เก็บความร้อนได้สุดๆ ไม่จำเป็นหรอกครับ บ้านเรามันเมืองร้อนอยู่แล้ว แค่คุณเลือกใส่เสื้อผ้าที่มันหนากว่าเดิม หลายชั้นกว่าเดิม รวมทั้งใส่เสื้อและกางเกงที่มันฟิตๆ รัดๆ เอวของคุณเอาไว้ เสื้อก็ให้มันเข้ารูป แค่นี้ก็ช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้แล้ว

ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก

ช่วยได้อย่างไรน่ะหรือ? การที่คุณใส่เสื้อที่เข้ารูป ค่อนข้างจะฟิตกับหุ่นของคุณ รวมทั้งใส่กางเกง หรือกระโปรงที่มีเอวพอดีเป๊ะๆ กับตัวของคุณ จะเป็นการกำหนดไม่ให้คุณทานอาหารเยอะเกินไป เพราะหากคุณกินเยอะไป คุณก็จะอึดอัด นั่งไม่ได้บ้าง กลัวเสื้อปริแตกบ้าง แล้วยิ่งถ้าคุณ ได้นำเอา วิธีลดน้ำหนัก ต่างๆ ที่ผมได้แนะนำไปในหลายๆ บทความเอาไปใช้ ยิ่งทำให้คุณ ลดน้ำหนัก ลงได้อย่างรวดเร็วอย่างแน่นอน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณใส่เสื้อผ้าที่ฟิต กางเกวเอวที่คับแน่น แล้วคุณได้ทำตามคำแนะนำของผมในบทความก่อนๆ ที่แนะนำให้ดื่มน้ำ 2 แก้วเต็มๆ ก่อนทานอาหารมื้อใดๆ คุณก็จะกินอาหารมื้อนั้นๆ ได้นิดเดียวจริงๆ นอกจากนี้ การใส่ชุดฟิตๆ เอวรัดๆ ยังจะช่วยให้คุณเห็นการพัฒนาของตัวเอง เมื่อน้ำหนักลดลง คุณก็จะรู้สึกสบายขึ้น ชุดก็จะเริ่มหลวม กำลังใจของคุณก็จะมากขึ้นไปด้วย ส่งผลดี ต่อการลดน้ำหนักมากขึ้นไปอีก

การจะเลือกใช้อาหารเสริม ยาต่างๆ หรือเครื่องดื่มที่อ้างว่า ช่วยเผาผลาญไขมันนั้น ขอให้คิดดูให้ดีเสียก่อนนะครับ จริงอยู่ที่มันอาจจะได้ผล และมันก็สุดแสนจะทำได้ง่ายเหลือเกิน ไม่ต้องอดอาหาร แต่น้ำหนักก็ลดลงเรื่อย แต่คุณรู้มั้ย ว่าเจ้าสารเคมีที่อยู่ในยาที่คุณกินเข้าไป มันได้เข้าไปทำงานอย่างไร ทำอะไรกับอวัยวะภายในของคุณบ้าง คุ้มแล้วอย่างนั้นหรือ ที่คุณจะพึ่งสารเคมี มาช่วยใน การลดน้ำหนัก ถ้าเป็นพวกสิ่งของ ที่ช่วยรัดหุ่น เพื่อส่งเสริมให้หุ่นคุณเฟิร์ม อันนี้ผมสนับสนุนได้ อะไรๆ ที่มันเป็น physical ย่อมมีผลข้างเคียงน้อยกว่าอะไรๆ ที่มันเป็น chemical อย่างแน่นอนครับ

Share this article :